Thứ Tư, 16 tháng 10, 2024

Đồng Nai chuyển đổi hơn trăm ha đất lúa cho dự án khu đô thị 72.000 tỷ đồng

Tại kỳ họp thứ 20 khóa X, HĐND tỉnh Đồng Nai đã thông qua Nghị quyết về việc chuyển đổi hơn 163 ha đất trồng lúa trên địa bàn các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa để thực hiện 6 dự án lớn. Trong đó, Khu đô thị Hiệp Hòa tại phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa là dự án có diện tích đất trồng lúa lớn nhất, chiếm hơn 141 ha. Dự án này nằm trên cù lao Phố giữa sông Đồng Nai và có vốn đầu tư dự kiến 72.290 tỷ đồng.

Khu đô thị Hiệp Hòa sẽ cung cấp hai loại hình nhà ở, gồm thấp tầng và cao tầng, với diện tích xây dựng nhà ở chiếm khoảng 20% tổng diện tích đất dự án. Siêu dự án này sẽ được thực hiện từ năm 2023 đến 2035, chia thành 6 giai đoạn. UBND tỉnh Đồng Nai đã chọn liên danh 5 nhà đầu tư để phát triển dự án, bao gồm các công ty Lan Anh - Phú Quốc và Tập đoàn Mặt Trời.

Ngoài Khu đô thị Hiệp Hòa, 5 dự án khác bao gồm hạ tầng khu tái định cư tại Long Thành và các dự án truyền tải điện Nhơn Trạch 3 và 4 cũng được chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa. Đồng Nai, một trong những trung tâm công nghiệp lớn của phía Nam, tiếp tục chứng kiến sự phát triển nóng của thị trường bất động sản, nhưng thanh khoản tại nhiều phân khúc gần đây có xu hướng chậm lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét