Thứ Hai, 21 tháng 10, 2024

Nhiều Dự Án Bất Động Sản Tái Khởi Động, Giá Chào Bán Tăng Đáng Kể

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), nhiều dự án bất động sản bị đình trệ từ năm 2018 đang được tái khởi động, nhất là tại Hà Nội và TP HCM. Nguyên nhân trước đây chủ yếu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vướng mắc pháp lý, chính sách tín dụng, và quyết định từ các cơ quan quản lý.

Hiện nay, nhờ các động thái hỗ trợ từ Chính phủ và doanh nghiệp tư nhân, nhiều dự án đã hồi sinh, bao gồm các dự án nổi bật như Astral City (Bình Dương), Ha Noi Melody Residences (Hà Nội), và The Summit Building (Hà Nội). Chính phủ đã giảm thuế, nới lỏng vay vốn và cải thiện pháp lý, tạo điều kiện cho việc tái khởi động.

Tuy nhiên, VARS cũng cảnh báo rằng dù các vướng mắc pháp lý có thể được giải quyết, các chủ đầu tư vẫn đối mặt với khó khăn tài chính. Những dự án bị đình trệ lâu năm phải gánh chịu chi phí phục hồi cơ sở hạ tầng và chi phí tài chính lớn, dẫn đến việc nhiều chủ đầu tư tăng giá chào bán gấp đôi so với giai đoạn trước. Điều này tạo áp lực lên thị trường, vì giá tăng nhưng chất lượng không cải thiện, khiến nhiều dự án khó được chấp nhận.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét