Thứ Hai, 14 tháng 10, 2024

Khu vực nào đang là điểm nóng bất động sản?

 

Diễn biến tại các khu vực miền Bắc

Theo báo cáo quý III/2024 của VARS, thị trường bất động sản miền Bắc ghi nhận nhiều biến động. Tại khu vực trung du và miền núi phía Bắc, nguồn cung hạn chế do khó khăn tài chính của các chủ đầu tư. Giao dịch tăng không đáng kể, phần lớn bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và sự rút vốn về Hà Nội của các nhà đầu tư. Trong khi đó, Quảng Ninh có tín hiệu tích cực với nhu cầu tăng khoảng 40%. Hải Phòng lại không có nhiều biến động, với các dự án đã mở bán trước đó.

Thị trường Hà Nội sôi động với mức giá và nguồn cung tăng trưởng mạnh. Nhiều dự án đấu giá đất tại các huyện vùng ven trở thành điểm nóng. Hà Nam ghi nhận sự quan tâm từ nhà đầu tư đối với các dự án đại đô thị, trong khi thị trường Hải Dương duy trì tăng trưởng ổn định.

Diễn biến tại các khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Bất động sản Đà Nẵng tiếp tục phục hồi với tỷ lệ hấp thụ cao, hơn 50% nguồn cung có giá trên 80 triệu đồng/m². Trong khi đó, Quảng Nam có diễn biến ảm đạm, ngoại trừ khu vực Chu Lai. Tại Tây Nguyên, giao dịch đất nền và farm nông nghiệp tăng trưởng đáng kể, đặc biệt ở Đắk Lắk.

Khu vực miền Nam

Tại TP HCM, nguồn cung bất động sản chủ yếu đến từ giai đoạn chào bán tiếp theo của các dự án cũ. Khu vực Bình Dương và Đồng Nai ghi nhận thanh khoản tốt trong phân khúc căn hộ và đất nền. Ở Tây Nam Bộ, nguồn cung chủ yếu là hàng tồn kho, với một số sản phẩm cắt lỗ.

Bất động sản vẫn kém hấp dẫn

Chuyên gia nhận định rằng mặc dù thị trường đang phục hồi, nhưng giá nhà neo cao và thanh khoản thấp khiến nhà đầu tư thận trọng. Các vấn đề pháp lý cần sớm được tháo gỡ để giúp thị trường sôi động trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét