Thứ Hai, 21 tháng 10, 2024

Hoài Đức Khẳng Định Không Có Tình Trạng Bỏ Cọc Sau Phiên Đấu Giá Đất

 UBND huyện Hoài Đức báo cáo, trong phiên đấu giá đất tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên vào tháng 8/2024, đã thu về gần 200 tỷ đồng từ việc đấu giá 19 thửa đất với tổng diện tích 1.799,4m². Mức giá trúng cao nhất đạt 133,3 triệu đồng/m², vượt xa so với giá khởi điểm. Hiện tại, 6 trong số 13 khách hàng trúng đấu giá đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính cho 11 thửa đất, trong đó có người trúng thửa đất với mức giá cao nhất. Các khách hàng còn lại đã cam kết hoàn thành nghĩa vụ trước ngày 27/11/2024, với số tiền đã nộp đợt 1 là khoảng 70 tỷ đồng.

Theo kế hoạch ban đầu, vào ngày 26/8, huyện dự kiến tổ chức phiên đấu giá thêm 20 thửa đất tại khu vực Lòng Khúc, nhưng phiên đấu giá này đã phải tạm dừng để thực hiện rà soát theo yêu cầu của Công điện số 82 do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Sau khi tiến hành kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng, UBND huyện Hoài Đức xác nhận rằng công tác đấu giá đã được thực hiện đúng quy định pháp luật, từ việc xác định giá khởi điểm, tổ chức đấu giá cho đến giám sát quá trình diễn ra.

UBND huyện đã giám sát chặt chẽ toàn bộ phiên đấu giá, đảm bảo không có hiện tượng thông thầu, dìm giá hay bất kỳ hành vi vi phạm nào khác. Dựa trên kết quả tích cực từ các phiên đấu giá trước, UBND huyện Hoài Đức đã kiến nghị UBND TP Hà Nội cho phép tiếp tục tổ chức đấu giá các thửa đất còn lại tại khu vực này. Phiên đấu giá mới dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/11/2024.

Bên cạnh đó, huyện Hoài Đức cũng khẳng định sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với các thửa đất đã đấu giá thành công. Những trường hợp chưa hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ được xem xét kỹ lưỡng về điều kiện tham gia các phiên đấu giá tiếp theo. Điều này đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong quá trình đấu giá, đồng thời tạo niềm tin cho người dân và nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, ông Nguyễn Anh, nhấn mạnh rằng nếu các khách hàng không hoàn thành nghĩa vụ tài chính, huyện sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Huyện cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư tham gia vào các phiên đấu giá tiếp theo, từ đó tăng thu ngân sách địa phương, thúc đẩy phát triển hạ tầng và thị trường bất động sản.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức, khẳng định rằng các phiên đấu giá tới sẽ tiếp tục tuân thủ chặt chẽ quy định hiện hành, giúp bảo đảm nguồn thu ngân sách không bị thất thoát, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét