Thứ Năm, 17 tháng 10, 2024

Hàng loạt dự án bỏ hoang tại 'đất vàng' TP Vinh

 Tại TP Vinh, nhiều dự án lớn nằm trên vị trí "đất vàng" đã bị bỏ hoang trong nhiều năm. Một ví dụ là dự án khu đô thị dầu khí Nghệ An rộng 147.660 m² tại phường Vinh Tân, được phê duyệt năm 2010 nhưng dừng từ tháng 3/2024 vì chậm tiến độ. Dù được gia hạn nhiều lần, dự án này vẫn chưa hoàn thiện và đang chờ nhà đầu tư mới. Một số dự án khác như khu đất hành chính tỉnh Nghệ An, dự án khu dịch vụ thương mại, văn phòng và biệt thự cũng bị đình trệ nhiều năm do vướng mắc giải phóng mặt bằng, năng lực tài chính hoặc thay đổi quy hoạch.

Dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp BMC Vinh - Plaza trên khu đất 11.200 m² tại phường Quán Bàu, dù được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn của TP Vinh, cũng chỉ là bãi đất trống sau 14 năm. Ngoài ra, bến xe Vinh cũ, khu đất rộng 9.600 m² trên đường Lê Lợi, đã bị bỏ hoang từ năm 2018 sau khi bến xe được chuyển đến xã Nghi Kim.

Theo ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An, việc xử lý các dự án bỏ hoang gặp nhiều khó khăn do vướng mắc thủ tục pháp lý, giải phóng mặt bằng và năng lực nhà đầu tư.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét