Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2024

Chung cư cao cấp bùng nổ tại Hà Nội, nhà bình dân vắng bóng

Gần đây, Hà Nội chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt dự án chung cư cao cấp. Capitaland, tập đoàn bất động sản Singapore, đã khởi công dự án chung cư cao cấp với quy mô 2.150 căn tại khu đô thị phía Đông Hà Nội. Giá thăm dò của dự án này khoảng 68 triệu đồng/m², căn hộ 2 phòng ngủ có giá khoảng 5,5 tỷ đồng. Trước đó, Capitaland cũng đã phát triển một dự án chung cư cao cấp khác ở phía Tây thủ đô, với tỷ lệ bán đạt 99% sau ba giai đoạn.

Masterise Homes cũng giới thiệu dự án chung cư tại Vinhomes Global Gate (Đông Anh) với mức giá thăm dò cao nhất đạt 130 triệu đồng/m². Các dự án khác như Starlake Tây Hồ Tây hay trên đường Lê Quang Đạo cũng ghi nhận mức giá thăm dò cao nhất hơn 120 triệu đồng/m².

Mặc dù nguồn cung chung cư cao cấp liên tục tăng, phân khúc nhà ở bình dân vẫn thiếu hụt nghiêm trọng. Các dự án nhà ở xã hội phát triển chậm, trong khi nhu cầu từ người dân vẫn cao. Chuyên gia cho rằng việc phát triển chung cư cao cấp là do các chủ đầu tư lớn muốn tối ưu lợi nhuận khi chi phí đất và đầu tư tăng cao.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét